การตลาดผ่านบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) เป็นวิธีการที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมากในการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและลูกค้าที่มีอยู่เข้าด้วยกันอีกด้วย
ตัวอย่างไอเดียการใช้ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) ในแคมเปญการตลาดแบบต่างๆ
CRM Privilege Program
การรักษาลูกค้าเก่าให้มีความสุขเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เมื่อคุณมีกลุ่มลูกค้าหลักที่ภักดีและพึงพอใจกับสินค้าหรือแบรนด์ คุณสามารถใช้โปรแกรมบัตรของขวัญและบัตรสะสมคะแนนเพื่อให้รางวัลแก่ลูกค้าที่ประจำและภักดี ทำให้ร้านค้าของคุณเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการซื้ออยู่เสมอ ทำให้ชื่อของคุณถูกจดจำในใจ การมอบ E-Voucher เป็นกลยุทย์ที่เรียบง่าย แต่มีอัตราความสำเร็จสูง ลองใช้กับธุรกิจของคุณเลยวันนี้!
รูปแบบการใช้งานสำหรับ CRM Privillege Program:
-
- Sales Promotion
- Privileges Loyalty
- Customer Rewards
- Birthday/Special Day Gift
Gift/Corporate Award
33% ของผู้คนใช้จ่ายกับบัตรของขวัญมากกว่าที่พวกเขาใช้จ่ายกับของขวัญอื่นๆ และตัวเลขดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มขึ้นทุกปี ใช้กลยุทธ์บัตรของขวัญอิเลกทรอนิค เพื่อส่งมอบความประทับใจให้กับผู้รับ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือพนักงานในองค์กร ตัวอย่างประเภทบัตรของขวัญที่เป็นที่นิยม สำหรับใช้เป็นของขวัญให้ลูกค้าหรือคนในองค์กร:
-
- Department store Gift Voucher
- Restaurant Voucher
- Electronic Shop
- Home Shopping Mall Voucher
Sale Incentive
พนักงานร้อยละ 44 จะมีความสุขในการทำงานขึ้นหากพวกเขาได้รับรางวัล โบนัสหรือสิ่งจูงใจทางการเงิน ในขณะเดียวกัน 41 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าสิ่งจูงใจเพิ่มเติมจะช่วยจูงใจพวกเขาในการขายช่วยให้ทีมของคุณมีส่วนร่วมและผลักดันให้บรรลุเป้าหมาย ด้วยการให้รางวัลพนักงานของคุณสำหรับการทำงานหนัก ยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานอีกด้วย สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปสู่การขายที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นในท้ายที่สุด เคล็ดลับคือการเลือกสิ่งจูงใจที่เหมาะสม คุณจะต้องมุ่งเน้นไปที่ความชอบเฉพาะของทีมของคุณ แทนที่จะใช้วิธีเดียวที่เหมาะกับทุกคน
ลองดูแนวคิดแรงจูงใจในการขายที่หลากหลายนี้เพื่อค้นหารางวัลที่เหมาะสมสำหรับตัวแทนขายแต่ละคนของคุณ
-
- Coffee Shop
- Travel Voucher
- Ticket to Show
- Team Trip or Night Out
- Fine-Dinning Experience
- Tech Gudget
- Membership to Gym
Royalty Program
โปรแกรมการตลาดเพื่อเพิ่มความภักดีกับแบรนด์ เป็นเทคนิคในการดึงดูดพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า โดยเมื่อลูกค้าทำการซื้อบ่อยครั้งกับแบรนด์หรือธุรกิจ เมื่อลูกค้าทำการซื้อ พวกเขาได้รับรางวัลบางประเภท เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อดึงดูดและรักษาลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ให้มากขึ้น
E-Voucher เป็นวิธีการที่ได้ผล ประหยัดต้นทุนและมีกำไรในการดึงดูดลูกค้าให้ซื้อสินค้ากับแบรนด์บ่อยๆ ไม่เพียงสร้างความประทับใจกับรักษาลูกค้าเดิม แต่ยังช่วยในการดึงดูดลูกค้าใหม่อีกด้วย
ตัวอย่างการใช้ E-Voucher กับแคมเปญ Royalty Program ที่ได้ผลลัพท์ที่ดีเยี่ยม
-
- Sales Promotion
- Seasoning/Festival Sale
- Correct Point
- Limited Collection Product
Social Activity
การทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media) ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram หรือ TikTok กลายเป็นสิ่งที่นักการตลาดสมัยใหม่จำเป็นต้องทำ แน่นอนว่าการใช้ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนในกิจกรรมสามารถสร้างความสนใจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ทันสมัยน่าประทับใจให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย
ตัวอย่างการใช้ E-Voucher กับแคมเปญ Social Media ที่ได้ผลลัพท์ที่ดีเยี่ยม
-
- LIVE Streaming
- Lucky Draw
- Reward/Prize
บทสรุป:
การตลาดบัตรกำนัลเป็นวิธีการที่เรียบง่าย แต่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง ในการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เช่นเดียวกับทุกแคมเปญการตลาด การตลาดแบบบัตรกำนัลต้องมีเป้าหมายชัดเจนและต้องมีการตรวจสอบได้
………………
E-Voucher Plus ให้บริการบัตรกำนัลในรูปแบบดิจิทัล ที่ทันสมัยที่สุดวันนี้ จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ที่ถูกคัดสรรมาอย่างดีว่าน่าเชื่อถือ และเป็นที่ต้องการของผู้รับ ให้คุณเลือกได้ตามความต้องการ ตอบโจทย์ทั้งผู้ส่งและผู้รับ ธุรกิจไม่ต้องพัฒนาโปรแกรมส่ง ลูกค้าไม่ต้องโหลดแอปเพื่อใช้ เหมาะสำหรับฝ่ายการตลาด, CRM หรือ HR ของธุรกิจ และองค์กร ที่ต้องการส่งของรางวัล ของขวัญ หรือสิทธิพิเศษ ในรูปแบบดิจิทัลส่งตรงถึงมือผู้รับได้ทันที สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย น่าประทับใจ
ให้ E-Voucher Plus เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสนับสนุนการตลาดในยุคดิจิทัล ที่ให้ผลลัพธ์อย่างคาดไม่ถึง