Blog

ไอเดียการใช้ E-Voucher กับกิจกรรมทางการตลาด

บัตรกำนัล ( Voucher ) คือ ใบสำคัญซึ่งผู้ถือสามารถนำไปแสดงเพื่อใช้ซื้อสินค้าหรือบริการได้ ศักยภาพของบัตรกำนัลเป็นที่ทราบกันมานานแล้วในด้านการตลาดทั้งในรูปแบบของ บัตรกำนัล รหัสส่วนลด หรือคูปอง สามารถนำไปใช้ในแคมเปญการตลาดได้อย่างหลากหลาย 

ปัจจุบัน บัตรกำนัล ( Voucher ) ได้มีการพัฒนาจากบัตรกำนัลกระดาษ หรือบัตรพลาสติก มาเป็นรูปแบบ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ ( E-Voucher ) ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งผู้ส่งและผู้รับได้อย่างลงตัวที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคดิจิทัล สามารถนำไปใช้ในแคมเปญการตลาดได้อย่างหลากหลาย ทั้งการส่งตรง ทาง SMS อีเมล หรือใช้ร่วมกับโฆษณาบนโซเชียลมีเดีย หรือแคมเปญออนไลน์ ที่มุ่งไปที่การสร้างความสนใจในหมู่ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าใหม่และเสริมสร้างความภักดีของลูกค้าเก่าในระยะยาวได้อีกด้วย

การตลาดผ่านบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) เป็นวิธีการที่เรียบง่าย แต่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมากในการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจและลูกค้าที่มีอยู่เข้าด้วยกันอีกด้วย

 

ตัวอย่างไอเดียการใช้ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) ในแคมเปญการตลาดแบบต่างๆ

 

CRM Privilege Program

การรักษาลูกค้าเก่าให้มีความสุขเป็นเป้าหมายอันดับหนึ่งของฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ เมื่อคุณมีกลุ่มลูกค้าหลักที่ภักดีและพึงพอใจกับสินค้าหรือแบรนด์ คุณสามารถใช้โปรแกรมบัตรของขวัญและบัตรสะสมคะแนนเพื่อให้รางวัลแก่ลูกค้าที่ประจำและภักดี ทำให้ร้านค้าของคุณเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการซื้ออยู่เสมอ ทำให้ชื่อของคุณถูกจดจำในใจ การมอบ E-Voucher เป็นกลยุทย์ที่เรียบง่าย แต่มีอัตราความสำเร็จสูง ลองใช้กับธุรกิจของคุณเลยวันนี้!

 

รูปแบบการใช้งานสำหรับ CRM Privillege Program:

    • Sales Promotion
    • Privileges Loyalty
    • Customer Rewards
    • Birthday/Special Day Gift

    Gift/Corporate Award

    33% ของผู้คนใช้จ่ายกับบัตรของขวัญมากกว่าที่พวกเขาใช้จ่ายกับของขวัญอื่นๆ และตัวเลขดังกล่าวคาดว่าจะเพิ่มขึ้นทุกปี ใช้กลยุทธ์บัตรของขวัญอิเลกทรอนิค เพื่อส่งมอบความประทับใจให้กับผู้รับ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือพนักงานในองค์กร ตัวอย่างประเภทบัตรของขวัญที่เป็นที่นิยม สำหรับใช้เป็นของขวัญให้ลูกค้าหรือคนในองค์กร:

      • Department store Gift Voucher
      • Restaurant Voucher
      • Electronic Shop
      • Home Shopping Mall Voucher

      Sale Incentive

      พนักงานร้อยละ 44 จะมีความสุขในการทำงานขึ้นหากพวกเขาได้รับรางวัล โบนัสหรือสิ่งจูงใจทางการเงิน ในขณะเดียวกัน 41 เปอร์เซ็นต์กล่าวว่าสิ่งจูงใจเพิ่มเติมจะช่วยจูงใจพวกเขาในการขายช่วยให้ทีมของคุณมีส่วนร่วมและผลักดันให้บรรลุเป้าหมาย ด้วยการให้รางวัลพนักงานของคุณสำหรับการทำงานหนัก ยังช่วยเพิ่มความพึงพอใจของพนักงานอีกด้วย สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปสู่การขายที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นในท้ายที่สุด เคล็ดลับคือการเลือกสิ่งจูงใจที่เหมาะสม คุณจะต้องมุ่งเน้นไปที่ความชอบเฉพาะของทีมของคุณ แทนที่จะใช้วิธีเดียวที่เหมาะกับทุกคน

      ลองดูแนวคิดแรงจูงใจในการขายที่หลากหลายนี้เพื่อค้นหารางวัลที่เหมาะสมสำหรับตัวแทนขายแต่ละคนของคุณ

        • Coffee Shop
        • Travel Voucher
        • Ticket to Show
        • Team Trip or Night Out
        • Fine-Dinning Experience
        • Tech Gudget
        • Membership to Gym

        Royalty Program

        โปรแกรมการตลาดเพื่อเพิ่มความภักดีกับแบรนด์ เป็นเทคนิคในการดึงดูดพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า โดยเมื่อลูกค้าทำการซื้อบ่อยครั้งกับแบรนด์หรือธุรกิจ เมื่อลูกค้าทำการซื้อ พวกเขาได้รับรางวัลบางประเภท เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อดึงดูดและรักษาลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ให้มากขึ้น

        E-Voucher เป็นวิธีการที่ได้ผล ประหยัดต้นทุนและมีกำไรในการดึงดูดลูกค้าให้ซื้อสินค้ากับแบรนด์บ่อยๆ ไม่เพียงสร้างความประทับใจกับรักษาลูกค้าเดิม แต่ยังช่วยในการดึงดูดลูกค้าใหม่อีกด้วย

        ตัวอย่างการใช้ E-Voucher กับแคมเปญ Royalty Program ที่ได้ผลลัพท์ที่ดีเยี่ยม

        • Sales Promotion
        • Seasoning/Festival Sale
        • Correct Point
        • Limited Collection Product

        Social Activity

        การทำกิจกรรมทางการตลาดผ่านโซเชียลมีเดีย (Social Media) ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook Instagram หรือ TikTok กลายเป็นสิ่งที่นักการตลาดสมัยใหม่จำเป็นต้องทำ แน่นอนว่าการใช้ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) เพื่อเป็นรางวัลตอบแทนในกิจกรรมสามารถสร้างความสนใจและส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ทันสมัยน่าประทับใจให้กับแบรนด์ได้อีกด้วย

        ตัวอย่างการใช้ E-Voucher กับแคมเปญ Social Media ที่ได้ผลลัพท์ที่ดีเยี่ยม

        • LIVE Streaming
        • Lucky Draw
        • Reward/Prize

        บทสรุป:

        การตลาดบัตรกำนัลเป็นวิธีการที่เรียบง่าย แต่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง ในการได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เช่นเดียวกับทุกแคมเปญการตลาด การตลาดแบบบัตรกำนัลต้องมีเป้าหมายชัดเจนและต้องมีการตรวจสอบได้ 

        ………………

        E-Voucher Plus ให้บริการบัตรกำนัลในรูปแบบดิจิทัล ที่ทันสมัยที่สุดวันนี้ จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ ที่ถูกคัดสรรมาอย่างดีว่าน่าเชื่อถือ และเป็นที่ต้องการของผู้รับ ให้คุณเลือกได้ตามความต้องการ ตอบโจทย์ทั้งผู้ส่งและผู้รับ ธุรกิจไม่ต้องพัฒนาโปรแกรมส่ง ลูกค้าไม่ต้องโหลดแอปเพื่อใช้ เหมาะสำหรับฝ่ายการตลาด, CRM หรือ HR ของธุรกิจ และองค์กร ที่ต้องการส่งของรางวัล ของขวัญ หรือสิทธิพิเศษ ในรูปแบบดิจิทัลส่งตรงถึงมือผู้รับได้ทันที สะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย น่าประทับใจ

        ให้ E-Voucher Plus เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสนับสนุนการตลาดในยุคดิจิทัล ที่ให้ผลลัพธ์อย่างคาดไม่ถึง

        Top
        เว็ปไซต์ของเรามีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็ปไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น เราให้ความสำคัญต่อสิทธิข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตาม "นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล" โปรดกด “ตกลง” หากคุณยินยอมให้เราจัดเก็บคุกกี้ คุณสามารถดูการตั้งค่าได้ที่ “การตั้งค่าคุกกี้” ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
        ตกลง
        ตั้งค่าคุกกี้
        เว็ปไซต์ของเรามีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็ปไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น เราให้ความสำคัญต่อสิทธิข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตาม "นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล" โปรดกด “ตกลง” หากคุณยินยอมให้เราจัดเก็บคุกกี้ คุณสามารถดูการตั้งค่าได้ที่ “การตั้งค่าคุกกี้” ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
        ตกลง
        ตั้งค่าคุกกี้