Blog

Outsource Dealers/Channel Support – ทีมสนับสนุนการตลาดกับตัวแทนจำหน่าย

บริษัทต่างๆ ใช้เวลามากมายในการคิดว่าพวกเขาจะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่คาดหวังได้อย่างไร แต่คุณในฐานะเจ้าของแบรนด์ได้คิดถึงคำถามเกี่ยวกับคุณค่าที่คุณมอบให้กับผู้จัดจำหน่ายหรือไม่? ผู้จัดจำหน่ายต้องการอะไรจากผู้ผลิต และคุณจะได้มอบประสบการณ์เหล่านั้นในระดับที่พวกเขาต้องการหรือไม่


ตัวแทนการจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งมักจะมีเจ้าของแบรนด์ที่ต้องการร่วมงานกับพวกเขามากมาย ดังนั้น ผู้จัดจำหน่ายจำเป็นต้องประเมินปัจจัยแต่ละอย่างอย่างรอบคอบ เพื่อผลของยอดขายและผลกำไรที่เพิ่มขึ้นจากการร่วมมือ


ผู้จัดจำหน่ายทุกคน จะมีเกณฑ์เพื่อประเมินแบรนด์ที่มีศักยภาพ อย่างไรก็ตาม คุณในฐานะซัพพลายเออร์และเจ้าของแบรนด์สามารถใช้เกณฑ์เหล่านี้เพื่อตรวจสอบว่าสิ่งที่คุณมีนั้นตรงตามความคาดหวังของพวกเขาหรือไม่ มาดูเกณฑ์การประเมินบางส่วนจากมุมมองของคู่ค้า หากคุณไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้สำหรับแบรนด์ของคุณ (หรือหากคุณให้คะแนนตัวเองได้ไม่ดี) คุณต้องคิดถึงมาตรการปรับปรุง ความล้มเหลวในการรับรู้ถึงจุดแข็งของคุณเองและโดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดอ่อนเป็นหนึ่งในข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดที่แบรนด์ทำเมื่อพวกเขาเริ่มมีตัวแทนจัดจำหน่าย

ชื่อเสียงในตลาด?

หากแบรนด์คุณอยู่ในตลาดมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และคุณกำลังมองหาพันธมิตรเพิ่มเติมหรือทางเลือกอื่น คุณต้องพิจารณาว่าคุณมีชื่อเสียงในระดับหนึ่งในตลาดนั้นแล้ว ผู้คนในอุตสาหกรรมในตลาดต่างๆ มักจะรู้จักกันดี ดังนั้นหากผู้จัดจำหน่ายคนสุดท้ายของคุณเป็นที่รู้จักดีว่าไร้ประสิทธิภาพหรือในกรณีที่เลวร้ายที่สุดคือเคยมีความเสียหาย นี่คือเหตุผลสำคัญที่คุณต้องมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับผู้จัดจำหน่ายของคุณมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อที่คุณจะได้มองเห็นสิ่งที่ผิดพลาดโดยเร็วที่สุด

ความคาดหวัง

อะไรคือความคาดหวังที่เป็นจริงสำหรับตลาด? ผู้จัดจำหน่ายต้องการทราบว่าคุณรู้จักตลาดดีพอที่จะตั้งความคาดหวังตามความเป็นจริงหรือไม่ การตั้งเป้าหมายโดยไม่มีเหตุผลใดๆรองรับ นั้นไม่ไช่สิ่งที่ตัวแทนจำหน่ายต้องการ

ศักยภาพ

ในแง่ของมูลค่าการซื้อขายและส่วนต่าง ผู้จัดจำหน่ายต้องการทำงานร่วมกับแบรนด์ของคุณเพื่อสร้างรายได้ และหากเขาไม่เห็นศักยภาพที่จะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว อย่างน้อยก็ในระยะกลาง เขาก็จะไม่สนใจเซ็นสัญญากับคุณ

ความแตกต่าง

แบรนด์มีปัจจัยสร้างความแตกต่างที่ชัดเจนหรือไม่? ผู้จัดจำหน่ายของคุณไม่เพียงแค่มองหาแบรนด์ที่จะทำให้เขาได้กำไรเท่านั้น เขายังมองหาบางสิ่งที่ง่ายต่อการขาย ซึ่งเขารู้สึกว่าจะโดนใจลูกค้าของเขา

สินค้า

ทีมขายของผู้จัดจำหน่ายมักให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก พวกเขากำลังมองหาเหตุผลดีๆ ในการติดต่อการขายกับลูกค้า การมีผลิตภัณฑ์ที่ไม่หยุดนิ่ง มีนวัตกรรมใหม่ๆเป็นสิ่งที่ทีมขายของผู้จัดจำหน่ายต้องการ ผลิตภัณฑ์ของคุณตอบสนองแนวโน้มในกลุ่มเป้าหมายรึเปล่า ผู้จัดจำหน่ายจะดูว่าเขาสามารถขายผลิตภัณฑ์ของคุณได้หรือไม่ หรือคุณพร้อมที่จะทำการปรับเปลี่ยนผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดของเขา

ราคาสามารถแข่งขันได้

ผลิตภัณฑ์ของคุณมีแนวโน้มที่จะวางตำแหน่งอย่างไรเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ ในตลาด ผู้จัดจำหน่ายที่มีศักยภาพไม่สนใจที่จะทำให้ตัวเองล้มเหลวโดยยอมรับการแข่งขันที่เป็นไปไม่ได้

การสนับสนุนงานการตลาด

ผู้จัดจำหน่ายต้องการทราบเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของแบรนด์ในด้านการตลาด คุณวางแผนอย่างไร มีการลงทุนสื่อสำหรับการตลาด การขาย และโซเชียลมีเดียให้ด้วยหรือไม่? ซัพพลายเออร์ (เจ้าของแบรนด์) จะมีการลงทุนด้านการตลาดและการค้าหรือไม่? เท่าไหร่? คุณต้องเตรียมพร้อมที่จะตอบคำถามนั้นจากพันธมิตรที่มีศักยภาพ พันธมิตรจะต้องการทราบว่าคุณมีความคาดหวังที่เป็นจริงเกี่ยวกับการลงทุนที่จำเป็นในการเปิดตัวและผลักดันแบรนด์ของคุณหรือไม่

มีการสนับสนุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานหรือไม่?

การเป็นผู้จัดจำหน่ายเป็นงานที่ซับซ้อน หากจะต้องทำให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ดังนั้น ในฐานะซัพพลายเออร์ คุณต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้พวกเขาทำงานง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น การจัดเตรียมฐานข้อมูลของผลิตภัณฑ์และข้อมูลการตลาดที่เป็นปัจจุบันอยู่เสมอ ผ่านแอปพลิเคชันสื่อสาร เช่น LINE หรือเครื่องมือใด ๆ ที่สามารถช่วยประหยัดเวลาและหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด และเป็นประโยชน์

ทีมของคุณทำให้พวกเขารู้สึกอย่างไร?

สุดท้าย หากทุกอย่างได้รับการประเมินที่น่าพอใจจากตัวแทนจำหน่าย และเข้าเป็นพันธมิตร สิ่งที่ตัวแทนจำหน่ายจะได้รับการปฏิบัติคือส่วนสำคัญที่สุดในการสร้างความประทับใจในระยะยาว ฝ่ายบริการลูกค้าของคุณยุ่งเหยิงหรือปฏิบัติต่อพวกเขาได้ไม่เต็มที่รึเปล่า ทีมการตลาดของคุณทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้ลูกค้าประสบความสำเร็จกับผลิตภัณฑ์ของคุณหรือไม่

เพราะในท้ายที่สุด ทุกสิ่งที่คุณทำเพื่อผู้จัดจำหน่ายของคุณก็ให้ประโยชน์กับคุณเช่นกัน ดังนั้นนี่จึงเป็นผลดีหากคุณสามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้ดีขึ้นตั้งแต่วันแรก เพื่อรักษาและค้นหาผู้จัดจำหน่ายที่มีศักยภาพสูงสุดในตลาดเป้าหมายของคุณต่อไป ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนในการทำธุรกิจลดลงและอัตรากำไรที่สูงขึ้นสำหรับคุณทั้งสองฝ่าย

อย่าลืมว่า คุณและผู้จัดจำหน่ายของคุณประสบความสำเร็จมากขึ้น เท่ากับการมีลูกค้าที่มีความสุขมากขึ้นเช่นกัน

……………………..

Power Plus ให้บริการ Outsource งานด้านการตลาดที่เชี่ยวชาญ ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ในการส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ ให้กับลูกค้าชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยบริการการสนับสนุนกระบวนการทางการตลาดที่หลากหลาย สำหรับทุกความท้าทาย หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหากับการจัดการ การดำเนินงานสนับสนุนการตลาดของคุณ ตอนนี้คุณสามารถส่งมอบให้เราจัดการได้ทั้งหมด Powerplus มีทีมสนับสนุนฝ่ายการตลาดเฉพาะทางที่สามารถตอบสนองความต้องการของการตลาดสมัยใหม่ ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญในแต่ละบริการที่เราจัดเตรียมไว้ให้ช่วยแบ่งเบาภาระงานของคุณ เพียงบอกโจทย์ของคุณให้กับเรา

โซลูชั่น Outsource Dealers/Channel Support ของเราจะช่วยให้คุณสามารถจัดการความสัมพันธ์ของคุณกับแฟรนไชส์ ร้านค้า เครือข่าย ฯลฯ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีต้นทุนที่ต่ำลง เรารู้จากประสบการณ์ว่าตัวแทนจำหน่ายต้องการอะไร ด้วยเวลาดำเนินการที่รวดเร็ว แนวทางที่คุ้มค่า และการตลาดที่สามารถวัดผลได้ เราจึงสามารถช่วยสนับสนุนการตลาดกับตัวแทนจำหน่ายของคุณได้อย่างแน่นอน

ทีมสนับสนุนการตลาดกับตัวแทนจำหน่ายของเราจะปฏิบัติงานตามกลยุทธ์ทางการตลาดและการขายที่บริษัทของคุณกำหนด เพื่อติดต่อสื่อสารข่าวสาร โปรแกรมสนับสนุนการขาย และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับตัวแทนจำหน่ายของคุณ

  • รับเคลมเอกสารที่ได้รับมอบหมาย
  • นำส่งผลประโยชน์ หรือของรางวัลให้ตัวแทนจำหน่ายตามเงื่อนไขที่กำหนด
  • ติดต่อสื่อสารเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น สิทธิประโยชน์ต่างๆ กับตัวแทนจำหน่ายในช่องทางที่กำหนด
  • พัฒนาช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสมกับตัวแทนจำหน่าย
  • รับเรื่องร้องเรียน และแก้ไขปัญหาที่ได้รับมอบหมาย

Top
เว็ปไซต์ของเรามีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็ปไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น เราให้ความสำคัญต่อสิทธิข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตาม "นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล" โปรดกด “ตกลง” หากคุณยินยอมให้เราจัดเก็บคุกกี้ คุณสามารถดูการตั้งค่าได้ที่ “การตั้งค่าคุกกี้” ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตกลง
ตั้งค่าคุกกี้
เว็ปไซต์ของเรามีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็ปไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น เราให้ความสำคัญต่อสิทธิข้อมูลส่วนบุคคลของคุณตาม "นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล" โปรดกด “ตกลง” หากคุณยินยอมให้เราจัดเก็บคุกกี้ คุณสามารถดูการตั้งค่าได้ที่ “การตั้งค่าคุกกี้” ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว
ตกลง
ตั้งค่าคุกกี้