ตัวอย่าง:
บริษัทที่ต้องการทำการตลาดกับตัวแทนจำหน่าย ซึ่งมีรายละเอียดมากมาย เช่น
• รับเคลมเอกสารที่ได้รับมอบหมาย
• นำส่งผลประโยชน์ หรือของรางวัลให้ตัวแทนจำหน่ายตามเงื่อนไขที่กำหนด
• ติดต่อสื่อสารเพื่อแจ้งข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น สิทธิประโยชน์ต่างๆ กับตัวแทนจำหน่ายในช่องทางที่กำหนด
• รับเรื่องร้องเรียน และแก้ไขปัญหาที่ได้รับมอบหมาย
บริษัทที่มีแคมเปญการตลาดที่ต้องจัดการ
• ทีมดูแลจัดการกิจกรรมส่งเสริมการขายในทุกขั้นตอน
• ทีมดูแลจัดการเนื้อหาสำหรับสื่อสารแคมเปญในช่องทางต่างๆ
• ทีมดูแลจัดการการโปรโมทแคมเปญกิจกรรมการตลาด
• ทีมจัดหา และจัดส่งของรางวัลให้แก่ลูกค้า
หรือบริษัทที่ต้องการทำการตลาดดิจิทัล ซึ่งประกอบด้วย
• กำหนดกลยุทธ์กับหัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดที่มีประสบการณ์
• พัฒนาเว็บไซต์ เข้าใจ UX และดูแลเว็บไซต์นั้น
• มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล รวมถึงการสร้างโอกาสในการขายและการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหา
• สร้างความผูกพันกับลูกค้าและสร้างแบรนด์ผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ
• ผลักดันผลลัพธ์การขายที่วัดได้โดยใช้ทางตรงและ ช่องทางการตลาดทางอ้อม
• การวิเคราะห์ข้อมูล
การตลาดแบบเอาท์ซอร์สตอบสนองความต้องการเหล่านี้ทั้งหมด เนื่องจากทำให้บริษัทต่างๆ สามารถเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ในแต่ละสาขาได้โดยไม่ต้องจ้างพวกเขาเป็นรายบุคคล ซึ่งการหาบุคคลกรเหล่านี้ หาได้ยากในตลาดปัจจุบัน ซึ่งขับเคลื่อนโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เฉพาะเรื่อง หรือคุณอาจต้องว่าจ้างบริษัท 2-3 บริษัทในการดูแลแต่ละส่วน ซึ่งจะดีกว่าถ้าคุณสามารถควบคุมได้ที่จุดเดียว
รับประโยชน์สูงสุดจาก การเอาท์ซอร์สงานด้านการตลาดของคุณ
หากคุณตัดสินใจที่จะเริ่มต้นงานทางการตลาดแบบเอาท์ซอร์ส ให้พิจารณาเคล็ดลับเหล่านี้เพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากการว่าจ้าง Outsource ของคุณ
- กำหนดความคาดหวังล่วงหน้าอย่างชัดเจน รวมถึงสิ่งที่ส่งมอบ กลยุทธ์ ลำดับเวลา และต้นทุน เช่นเดียวกับการมีความคาดหวังที่ชัดเจนทำให้การทำงาน
- ปฏิบัติต่อ Outsource ของคุณในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของทีม ยิ่งพาร์ทเนอร์เอาท์ซอร์สผสานรวมเข้ากับทีมภายในองค์กรของคุณมากเท่าไร ผลลัพธ์ก็จะยิ่งดีขึ้นสำหรับทุกคน การดำเนินการนี้อาจใช้เวลาลงทุนในการพูดคุย ฝึกอบรม หรือชี้แจงอยู่บ้าง แต่จะคุ้มค่าการลงทุนอย่างแน่นอน
- ตรวจสอบ สอบถามให้แน่ใจว่า Outsource ของคุณมีประสบการณ์ในทักษะทั้งหมดที่คุณต้องการและจำเป็น เพียงเพราะ Outsource เต็มใจที่จะดำเนินโครงการไม่ได้หมายความว่าพวกเขามีคุณสมบัติหรือทักษะที่คุณต้องการ การปรึกษาพูดคุยอย่างชัดเจนทำให้คุณสามารถตรวจสอบได้อย่างชัดเจน
- ขอรายงานประจำ เนื่องจากการเอาท์ซอร์สการตลาดของคุณมักจะรวมงานจำนวนมาก หลากหลายส่วน อาจทำให้การรายงานมีความซับซ้อน สร้างจุดติดต่อที่ชัดเจน เพื่อรายงานความรับผิดชอบในส่วนต่างๆอย่างเป็นระบบ จุดนี้ บริษัท Outsource จะช่วยคุณวางแผนร่วมกัน
- ตั้งเป้าหมายของคุณให้ชัดเจน กำหนดได้ และวัดผลได้ ทุกคนที่เกี่ยวข้องในกระบวนการการตลาดของคุณทั้งทีมภายในและ Outsource จำเป็นต้องรู้ว่าคุณมีเป้าหมายและทิศทางอย่างไร
ข้อดีและข้อเสียของการ Outsource
สำหรับบริษัทที่มีสมาชิกในทีมการตลาดตั้งแต่หนึ่งคนขึ้นไปแล้ว ความสัมพันธ์ทางการตลาดแบบเอาท์ซอร์สจะมีประโยชน์แน่นอน พนักงานที่มีอยู่สามารถทำงานร่วมกับทีมผู้เชี่ยวชาญและผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพื่อเริ่มได้รับประสบการณ์ในด้านการตลาดทางเทคนิคเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่การตลาดในองค์กรสามารถได้รับประสบการณ์อันมีค่าซึ่งเป็นผลพลอยได้จากความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับบริษัทเอาท์ซอร์ส
หากบริษัทของคุณมีความเป็นผู้นำด้านการตลาดและมีทีมงานและโครงสร้างพื้นฐานอยู่แล้ว บริษัทเอาท์ซอร์สอาจไม่จำเป็น ในกรณีเหล่านี้ คุณอาจใช้บริการ Outsource ในการอุดช่องโหว่ที่มีปัญหาการจัดการแบบชั่วคราวในแคมเปญนั้นๆ ด้วยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน
พิจารณาความอดทนของคุณสำหรับช่วงการเรียนรู้ที่จำเป็น เมื่อบริษัทเอาต์ซอร์สเข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจของคุณ ยิ่งธุรกิจมีความซับซ้อนมากเท่าใด บริษัทเอาต์ซอร์สอาจต้องใช้เวลาบ้างในการเรียนรู้ธุรกิจและขั้นตอนการดำเนินการ อย่างไรก็ตามบริษัท Outsource ที่มีประสบการณ์จะสามารถผ่านช่วงเวลาการเรียนรู้ธุรกิจของคุณได้อย่างรวดเร็ว
……………………..
Power Plus บริษัทให้บริการ Outsource งานด้านการตลาดที่เชี่ยวชาญ ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ในการส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพ ให้กับลูกค้าชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศ ด้วยบริการการสนับสนุนกระบวนการทางการตลาดที่หลากหลาย สำหรับทุกความท้าทาย หากคุณกำลังเผชิญกับปัญหากับการจัดการ การดำเนินงานสนับสนุนการตลาดของคุณ ตอนนี้คุณสามารถส่งมอบให้เราจัดการได้ทั้งหมด Powerplus มีทีมสนับสนุนฝ่ายการตลาดเฉพาะทางที่สามารถตอบสนองความต้องการของการตลาดสมัยใหม่ ด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญในแต่ละบริการที่เราจัดเตรียมไว้ให้ช่วยแบ่งเบาภาระงานของคุณ เพียงบอกโจทย์ของคุณให้กับเรา